Handmade Crochet Dolly

งานถักโครเชต์ แฟชั่นแฮนเมด ตุ๊กตาถัก

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้ถักไหมพรมแล้วไม่เบื่อ มาฝากจ้า...

อยากจะเอาเทคนิคง่ายๆ มาฝากกันสำหรับมือใหม่หัดถักนะค่ะ มีประสบการรณ์โดยตรงกับการทำงานฝีมือ เพราะถ้าทำมากๆ ซ้ำๆ แล้วชิ้นงานออกมาไม่ได้ดั่งใจหรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ก็จะทำให้เราเบื่อ แล้วไม่อยากจะทำอีกเลย มีวิธีแก้นะค่ะ คือ

1. หาอย่างอื่นทำ อาจจะวางมือไปซักอาทิตย์นึงเลย ก็ถือว่านานนะ แล้วก็ไปทำกิจกกรมอย่างอื่น เช่น เล่นเกม ดูทีวี อื่นๆ อีกมากมายแล้วแต่ใจต้องการ อย่างเราเองก็จะเล่นเกมปลูกผักค่ะ อิอิ

2. พอครบ 1 อาทิตย์ ลองมาวัดใจกันอีกทีนะว่าเราจะยังอยากทำงานฝีมืออยู่ป่าว อาจจะทำแบบง่ายๆ ไม่ใช้เวลานาน เพราะถ้าทำตุ๊กตาไหมพรมตัวใหญ่ บางทีก็ถึงกับท้อได้เลยนะ แต่ก็เป็นการฝึกสมาธิและความอดทนได้เลยแหละ เพราะโดยนิสัยเราเป็นคนใจร้อนและวู่วาม แต่พอได้มาลองทำแล้วรู้สึกใจเย็น และ มีสมาธิจดจ่อกะสิ่งที่ทำอยู่นะ

3. แต่ถ้าครบอาทิตย์นึงแล้ว ไม่อยากจะทำเลย หรือเบื่อมากก็ไม่เป็นไร ถือซะว่าได้ลองละ แต่ไม่เหมาะกับเรา ก็เว้นไปซักระยะเลย เพราะ อน่างเราเองหายไป 3 เดือนได้ กลับมาอีกทีก็มีไอเดียใหม่ๆ เยอะเลย แล้วก็สนุกกับงานฝีมือมากด้วยค่ะ

4. จริงๆ แล้วตอนแรกก็ไปเอาแพทเทิร์นของคนอื่นมาลองทำ ตามเว็บที่ใจดีๆ ให้เราเอาไปลองทำ แต่พอทำเยอะๆ แล้วเราจะเริ่มอยากจะออกแแบแพทเทิร์นของตัวเองละ ยิ่งถ้าไอเดียบรรเจิดนะ บางคนขายแพทเทิร์นอย่างเดียวก็รวยแล้วจ้า แต่ขอบอกว่าเรายังไม่ถึงขึ้นนั้น แต่ก็จะพยายามต่อไป


สุดท้ายก็หวังว่าจะเป็นเทคนิคหรือแนวทางที่เป็นประโยชน์ให้ได้บ้าง นะค่ะ ลองทำกันดู ได้ไม่ได้ยังไงก็เข้ามาเม้นบอกกันได้นะค่ะ หรืออยากจะสอบถามเกี่ยวกับงานฝีมือได้นะ ยินดีให้ความช่วยเหลือค่ะ....

ป้ายกำกับ: , , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก